Sunday, February 22, 2015

Có nên sử dụng dịch vụ cưới trọn gói?

Mỗi năm có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới là một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới nguyên gói với mức chi tiêu cao, cho dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỉ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được bổ sung phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi tiêu cho đám cưới của mỗi người khác nhau & ở mỗi nước cũng khác nhau. Theo như khảo sát mới nhất của tập đoàn Home Credit thì mức chi tiêu bình quân cho đám cưới tại Slovakia tầm khoảng 21 triệu đồng, tại Nga là 300 triệu đồng & ở VN, con số này nằm ở mức trên dưới 100 triệu đồng. Số lượng khách trung bình tầm 300 người, vào khoảng 30 bàn tiệc. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới tại các nhà hàng sang trọng thì chi phí sẽ cao hơn. Các dịch vụ như áo cưới, váy cưới cô dâu, vest cho chú rể, chi tiêu xe đưa đón,… thường sẽ chẳng có một hạn định nhất định mà tùy thuộc vào khả năng chi trả của gia chủ. Ngoài ra, chi tiêu tiệc cưới tại nhà hàng được ước tính tầm khoảng 200.000 đến 500.000 triệu đồng/người.

Với mức thu nhập 1,5 triệu đồng/người (mức lương tối thiểu) và khoảng 4,5 triệu đồng/người (mức lương đại học) thì chi phí cho dịch vụ cưới như trên có phần khá cao. Tính trung bình, mỗi cặp vợ chồng được hưởng mức lương tối thiểu sẽ mất khoảng 3 năm & những cặp vợ chồng hưởng lương đại học sẽ mất khoảng 1 năm mới có thể sử dụng dịch vụ này.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về góc độ xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng mang lại nhiều điểm mạnh cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện nay, VN có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có khoảng 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa trên những tính toán như trên thì tổng số tiền mà các dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Sự việc là sự phát triển này mang lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Bên cạnh đó, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp hình, make up,…

Đời người chỉ có một lần cưới, và chi tiêu cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng đáng. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các bạn tuổi teen có đủ khả năng chi trả? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh giúp đỡ. Tại VN các đám cưới chẳng những là dịp may để các bậc cha mẹ thể hiện mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được bộc lộ.

Tham khảo những mặt hàng về chụp hình cưới tp hcm: http://albumcuoidep.Net/

No comments:

Post a Comment